Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

05:02

Sao lưu và khôi phục thông tin bản quyền của Windows 8.1


quan trọng lưu ý: cách này chỉ áp dụng cho các bản activated by * Phone * thôi nhé 

Trên thực tế, mỗi lần chúng ta tiến hành cài lại hệ điều hành, thì sẽ phải reactive Windows để xác nhận bản quyền sử dụng. Nhưng có thể các bạn sẽ gặp một số trường hợp rủi ro xảy ra, đó là thông tin kích hoạt bị sai lệch hoặc nhầm lẫn sau khi cài lại Windows. Trong bài viết dưới đây, mìnhi sẽ giới thiệu với các bạn một số thao tác cơ bản để sao lưu thông tin kích hoạt bản quyền Windows bằng công cụ hỗ trợ.
Chương trình sẽ được sử dụng tại đây là Advanced Token Manager, tiện ích này có chức năng kiểm tra và xác nhận tính hợp pháp của phiên bản Windows đang được sử dụng. Các thông tin này được gọi chung là Token, và chúng có thể được lưu trữ trên nhiều thiết bị khác nhau. Sau khi quá trình cài đặt lại Windows hoàn tất, chúng ta sẽ nhập thông tin kích hoạt hệ thống từ dữ liệu Token này.
Thực ra, quá trình thao tác này khá đơn giản, các bạn hãy download và cài đặt phiên bản mới nhất củaAdvanced Token Manager tại đường dẫn trên:

1- Backup 

Giao diện quản lý chính của chương trình hiển thị, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy nút chức năng Backup Activation ở phía dưới góc trái. Khi nhấn nút này, chương trình sẽ thu thập thông tin và tạo ra file Token lưu trữ dữ liệu, các ký tự BBBB hiển thị tại đây chỉ là 1 lớp “ngụy trang” cho key kích hoạt thực sự của hệ thống:



Tuy nhiên, sau khi nhấn nút Backup Activation thì có tới 99% trường hợp người sử dụng sẽ nhận được bảng thông báo như hình dưới, nhấn Yes để tiếp tục:



Tiếp theo bạn sẽ được yêu cầu Office 2013 Keys, nhập key và nhấp vào Check sau đó tiếp tục



Tiếp theo bạn sẽ được yêu cầu Windows 8 Keys, nhập Key và nhấp vào Check sau đó tiếp tục:



Sau cùng Token Manager sẻ tạo ra data.dat và token.dat cho cả hai Windows 8 và Office 2013 Pro Plus


2 - Restore

Khởi động Advanced Token Manager, nút chức năng sẽ chuyển thành Restore Activation thay vì Backup:



Hệ thống sẽ tiếp tục hiển thị bảng thông báo như hình dưới:



Và khi thành công:



Kiểm tra lại tình trạng của hệ điều hành, Windows sẽ báo là đã được kích hoạt:






Cách tùy chỉnh giao diện Windows 8.1

Microsoft đã bổ sung một số thiết lập mới cho phép người dùng thay đổi giao diện máy tính chạy Windows 8.1 tùy theo sở thích.

[

Với Windows 8.1, Microsoft đã bổ sung một vài thiết lập tùy chỉnh để “bắt chước” trải nghiệm Windows truyền thống, như chế độ boot-to-desktop (khởi động vào chế độ desktop); lựa chọn dùng hình nền desktop làm hình nền cho màn hình Start, có nhiều kích thước tile (ô) mới và nhiều lựa chọn hình nền desktop. Dưới đây là cách tùy chỉnh giao diện máy tính Windows 8.1.

Thay đổi kích thước hàng loạt tile (ô):

1. Nhấn chuột phải vào tile bạn muốn thay đổi kích cỡ. Tile này sẽ được đánh dấu với một thanh màu xanh bên trên nhóm với dòng chữ “Name this group”.




2. Nhấn chuột phải tất cả các tile bạn muốn thay đổi kích cỡ để phóng to hoặc thu nhỏ nhiều tile một lúc.




3. Di chuyển xuống phía dưới thanh tác vụ (taskbar) màu xanh ở dưới cùng màn hình và nhấn “Resize”. Một menu phụ sẽ xuất hiện với bốn lựa chọn kích cỡ: Large (to), Wide (rộng), Medium (trung bình) và Small (nhỏ).Lựa chọn “Large” chỉ xuất hiện khi bạn thay đổi kích cỡ hàng loạt tile một lúc, chứ không xuất hiện khi bạn thay đổi kích cỡ của từng file riêng lẻ.




Dùng cùng một hình nền cho cả màn hình desktop và màn hình Start:

1. Nhấn vào tile “Desktop” trên màn hình Start.




2. Nhấn chuột phải vào thanh taskbar ở dưới màn hình và chọn “Properties”.




3. Nhấn vào tab Navigation.




4. Đánh dấu vào hộp “Show my desktop background on Start” ở dưới mục “Start screen”.







Những tính năng bảo mật đáng quan tâm trong Windows 8.1

Windows 8.1 gây được sự chú ý của hầu hết người sử dụng chính là ở những thay đổi về giao diện người dùng và nhiều tính năng mới. Bên cạnh đó, phiên bản Windows mới này còn cung cấp một số cải tiến bảo mật để giúp cho hệ thống được an toàn hơn khi duyệt web, chia sẻ dữ liệu trực tuyến hay giữa các thiết bị với nhau. 




Bảo mật mặc định trong Internet Explorer 11 sẽ tốt hơn
Windows 8.1 được tích hợp sẵn trình duyệt Internet Explorer 11 với nhiều tính năng mới kết hợp khả năng tăng cường bảo mật cho người lướt web.

Chế độ Enhanced Protected Mode (EPM) vốn được tích hợp vào IE 10 trước đó nhưng giờ đây nó sẽ được kích hoạt theo mặc định trong cả ứng dụng chạy Desktop và ứng dụng giao diện Modern. Một khi được bật, EPM sẽ kích hoạt một tính năng Sandbox gọi là AppContainer nhằm ngăn chặn các ứng dụng có ý định phá hoại hệ điều hành. IE 11 cũng cho phép các chương trình diệt virus có thể can thiệp sâu hơn vào trình duyệt, do đó các hàm ActiveX control sẽ được quét bởi một chương trình chống malware trước khi thực hiện. Điều này cũng làm giảm nguy cơ lây nhiễm phần mềm độc hại hoặc các cuộc tấn công thông qua các extension hoặc thanh công cụ (Toolbar). Cũng theo mặc định, việc cập nhật Adobe Flash thông qua Windows Automatic Updates sẽ được đính kèm với IE 11 thay vì một trình duyệt khác để giảm nguy cơ khai thác lỗ hổng qua tiện ích Adobe Flash.


Windows Defender bổ sung network-behavior monitoring 

Windows Defender là một chương trình diệt virus đơn giản được Microsoft cung cấp từ trong những phiên bản Windows trước đây, hiện nay trong Windows 8.1 nó sẽ bao gồm cả tính năng giám sát mạng hành vi (network-behavior monitoring). Tính năng này sẽ giúp chương trình dễ dàng phát hiện các biến thể mới của malware vốn không thể nhận thấy thông qua các phương thức truyền thống.



Tính năng mã hóa bao trùm tất cả các phiên bản Windows

Như bạn đã biết, BitLocker là một tính năng mã hóa mạnh mẽ được tìm thấy trong các bản Pro, Enterprise và Ultimate của Windows 8 và các phiên bản trước của Windows. Giờ đây, Bitlocker vẫn sẵn sàng trong các bản Pro và Enterprise của Windows 8.1 để bạn có thể bảo mật thiết bị và ổ đĩa của mình một cách tốt hơn.


Hỗ trợ nhận dạng vân tay

Windows 8.1 sẽ tăng cường khả năng bảo mật bằng việc hỗ trợ xác thực dấu vân tay cho laptop và các thiết bị cảm ứng khác với một bộ đọc dấu vân tay. Thay vì gõ mật khẩu, bạn chỉ cần chạm và lướt nhẹ với ngón tay của mình để đăng nhập vào Windows, User Account Control, Windows Store và các dịch vụ khác của Windows.



Chế độ Assigned Access được tích hợp

Một đặc điểm mới được giới thiệu trong Windows 8.1 chính là Assigned Access (truy cập theo chỉ định), trong đó sẽ sẵn có trong các bản Pro, Enterprise và RT Editions. Đây là chế độ chỉ cho phép hệ thống chạy 1 ứng dụng (theo phong cách Modern UI) duy nhất sau khi khởi động máy, nó có thể giúp bạn ngăn chặn người dùng khác truy cập vào các ứng dụng khác, thực hiện các thay đổi theo chủ ý. Phương pháp này thích hợp dùng trong doanh nghiệp hay trong các hệ thống thanh toán của các cửa hàng.



Kiểm soát dự liệu từ xa tốt hơn với Remote data controls

Microsoft đã tích hợp khả năng kiểm soát dữ liệu từ xa vào Windows 8.1. Khi đó các doanh nghiệp có thể đánh dấu dữ liệu trên máy tính của nhân viên và các thiết bị cần được mã hóa, dữ liệu đó sẽ được xóa từ xa nếu thiết bị bị mất hoặc nhân viên rời khỏi công ty. Đây là một tính năng đặc biệt hữu ích khi xu hướng BYOD ngày càng phát triển.

Mở rộng hỗ trợ VPN
Rất nhiều người thường sử dụng một mạng riêng ảo (VPN - Virtual Private Network) để kết nối an toàn với mạng từ xa vì địa bàn hoạt động rộng, chẳng hạn như một văn phòng hoặc công ty. Theo Microsoft, Windows 8.1 sẽ hỗ trợ một phạm vi rộng lớn hơn đối với các VPN client. Ngoài ra, Windows cũng cho phép các ứng dụng của bên thứ ba có thể kết nối VPN một cách tự động để bạn không phải mất công kết nối bằng tay.





Vô hiệu hóa tính năng khó chịu trong Windows 8.1

Một trong những tính năng gây phiền toái cho người dùng trong Windows 8 là việc cứ hễ bạn rê chuột vào góc phải màn hình máy tính để thao tác 1 số việc thì thanh Windows Charms lại xuất hiện làm gián đoạn thao tác của bạn. Thật tuyệt vì giờ trong Windows 8.1, bạn sẽ được cung cấp tùy chọn vô hiệu hóa tính năng này mà không cần phải can thiệp vào hệ thống. Mời bạn tham khảo hướng dẫn sau.


Rê chuột vào thanh công cụ Taskbar của Windows và nhấn phải chuột, chọn lệnh ‘Properties’

Cửa sổ ‘Taskbar and Navigation properties’ xuất hiện, bạn chọn sang tab ‘Navigation’


Trong tab Navigation, bạn bỏ chọn ở dòng ‘When i point to the upper-right corner, show the charms’ và lưu lại


Thế là xong. Nếu cần, bạn có thể kích hoạt lại thanh Windows Charms bằng phím tắt ‘Win + C’


Chúc bạn thành công.



những nâng cấp ở giao diện Modern UI trên Windows 8.1


Ở bản nâng cấp Windows 8.1, Microsoft đã đưa nút Start quay trở lại và còn cho phép người dùng boot thẳng vào giao diện desktop thay vì luôn cố định ở giao diện Modern khi khởi động như trước đây. Tuy nhiên, song song với đó, giao diện Modern UI cũng đã nhận được những cải tiến đáng kể giúp nâng cao trải nghiệm người dùng đặc biệt là trên máy tính bảng.




1. Cải thiện Snap
Với Windows 8, tính năng Snap còn khá hạn chế. Người dùng chỉ có thể mở được 2 ứng dụng với cách sắp xếp cố định: 1 ứng dụng chiếm 75% khung hiển thị, ứng dụng kia chiếm phần diện tích còn lại. Sang đến Windows 8.1, người dùng đã có thể sắp xếp thoải mái các ứng dụng đang chạy tùy thuộc vào độ phân giải của màn hình thiết bị mà họ đang sử dụng cũng như có thể tùy biến kích thước hiển thị của các cửa sổ ứng dụng này.



Bên cạnh đó, nếu độ phân giải màn hình đủ lớn, bạn có thể mở tối đa 4 ứng dụng cùng hiển thị trên màn hình. Mặc dù điều này hoàn toàn có thể thực hiện được khi bạn dùng giao diện desktop, tuy nhiên, nếu bạn dùng một chiếc tablet chạy Windows 8.1 thì nó lại là một thế mạnh không nhỏ. Hiện nay, iPad không hỗ trợ hiển thị nhiều ứng dụng cùng lúc trên màn hình còn Android chỉ hỗ trợ đa nhiệm cùng hiển thị đối với một số ứng dụng đặc biệt. Có thể nói, Windows 8.1 cung cấp một giao diện máy tính bảng mạnh hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh của nó.



Ngoài ra, người dùng có thể chạy cùng một ứng dụng trên nhiều cửa sổ, ví dụ, mở trình duyệt Internet Explorer trên nhiều cửa sổ một lúc, để có khả năng đa nhiệm tốt hơn. Đây là một tính năng cơ bản nhưng nó lại vắng mặt ở giao diện Modern của Windows 8.
2. Windows Store được thiết kế lại
Windows Store trong Windows 8 có giao diện khá xấu, và Microsoft đã quyết định thiết kế lại nó trên Windows 8.1. Không còn là các danh mục ứng dụng theo chủ đề được xếp theo nhóm nằm gần nhau trên một màn hình nằm ngang nữa mà tất cả giờ đây đã được gói gọn vào thanh Menu Bar khi vuốt từ trên xuống. Bạn có thể tìm thấy những ứng dụng được đề nghị dành cho mình, các ứng dụng phổ biến, ứng dụng mới phát hành, top trả phí hay top miễn phí. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm ứng dụng Modern UI cũng trở nên nhanh hơn nhờ một thanh Search đặt sẵn ở phần đầu trang. Trang mô tả ứng dụng ở phía phải cũng được sắp xếp khá hợp lý, mỗi ứng dụng sẽ bao gồm biểu tượng lớn, text mô tả, giá, phân loại ứng dụng và cả đánh giá dựa theo số sao.



Mặt khác, giờ đây Windows Store cũng hỗ trợ tự động cập nhật ứng dụng. Nhưng nếu không thích, bạn có thể vô hiệu hóa tính năng này.
3. PC Settings hỗ trợ nhiều tùy chỉnh hơn
Trên Windows 8, ứng dụng PC Settings truy cập từ màn hình Start Screen cho phép chúng ta tùy chỉnh khá nhiều thứ nhưng nó vẫn có phần nửa vời và chưa thể thay thế hoàn toàn Control Panel truyền thống ở giao diện desktop. Tuy nhiên, PC Settings trên Windows 8.1 đã được cải tiến rất nhiều.



Với Windows 8.1, ứng dụng PC Settings được xây dựng toàn diện và hỗ trợ nhiều thiết lập hơn. Các cài đặt thông thường như Windows Update, File History, Region and Language và thậm chí cả SkyDrive đều được tích hợp trong ứng dụng PC Settings. Chẳng hạn, với SkyDrive trong PC Settings, bạn có thể quản lý dung lượng trống, điều chỉnh chế độ sao lưu văn bản, hình ảnh, thiết lập đồng bộ giữa nhiều thiết bị…
Trong khi đó, màn hình Start screen cũng đã có nhiều tùy chỉnh hơn trước đây. Bạn có thể đồng bộ hình nền giữa 2 giao diện màn hình Desktop và Starscreen. Tương tự Windows Phone 8, người dùng còn có thể thay đổi kích thước cho các Live Tile trên Windows 8.1 từ Large (gấp đôi hình chữ nhật tiêu chuẩn), Wide (hình chữ nhật tiêu chuẩn), Medium (nửa hình chữ nhật tiêu chuẩn hay hình vuông) và Small (1/4 hình vuông). Nhờ đó thông tin hiển thị trên các Live Tile quan trọng cũng trở nên liền mạch, ví dụ ở ứng dụng Weather, bạn có thể chọn kích thước Large để hiển thị một lúc thời tiết của 3 thành phố mình quan tâm.
4. Cải thiện tính năng tìm kiếm
Một trong những cải tiến của Windows 8.1 đó là việc Microsoft đã cải thiện khả năng tìm kiếm của hệ điều hành này. Cụ thể, khi tìm kiếm trong Windows 8.1, tính năng Smart Search mới ngoài khả năng dò tìm thông tin mà bạn cần trong máy tính, nó còn tổng hợp cả các thông tin từ nhiều nguồn hữu ích khác như báo chí, Wikipedia, YouTube...




Windows 8.1 hỗ trợ khả năng tìm kiếm tương đối thống nhất. Bing Search đã không còn mà thay vào đó, nó được tích hợp sâu vào hệ thống. Công cụ Search trên thanh Charm Bar có thể tìm kiếm tất cả mọi thứ (Everywhere) không chỉ các dữ liệu trong máy như ứng dụng, thiết lập (Settings), tập tin (Files) mà còn cả trên Internet như hình ảnh trên web (Web Images) và video trên web (Web Videos). Nhờ đó, Microsoft luôn khuyến khích người dùng sử dụng công cụ Search mặc định của Windows 8.1 thay vì Google.
5. Bổ sung các ứng dụng Modern gốc
Windows 8.1 đi kèm một số ứng dụng Modern mới. Đáng chú ý là ứng dụng Help & Tips có thể pin trực tiếp ra màn hình Start screen. Ứng dụng này có nhiệm vụ giúp người dùng mới có thể nhanh chóng làm quen và tìm hiểu các chức năng trên hệ điều hành Windows 8.





Tiếp theo, Reading List là một sự thay thế thú vị cho những ứng dụng lưu trữ để đọc lại sau như Pocket. Mặc dù không thể hoạt động offline nhưng Reading List vẫn giúp người dùng lưu lại các bài viết một cách trực quan hơn so với tính năng bookmark của trình duyệt web. Bên cạnh đó, Scan, Calculator, Sound Recorder hay Alarms cũng là những bổ sung mới rất tuyệt vời dành cho giao diện Modern của Windows 8.1. Bạn đọc có thể tìm hiểu kỹ hơn về những ứng dụng mới xuất hiện trên Windows 8.1 trong bài viết này.
6. Cập nhật các ứng dụng Modern
Microsoft cũng không bỏ quên các ứng dụng Modern đã phát hành trước đó, chúng sẽ liên tục được cập nhật từ giờ tới khi bản Windows 8.1 RTM ra mắt và sau đó nữa. Ở phiên bản Windows 8.1 Preview, ứng dụng Xbox Music đã được Microsoft “tút tát” lại với một giao diện thân thiện, với thao tác điều chỉnh nhanh hơn rất nhiều so với trước đây. Cụ thể, phiên bản Modern UI của Xbox Music sẽ hiển thị cột menu ở bên trái trong khi danh sách nhạc được đặt ở bên phải. Mặt khác, sự thiếu vắng ứng dụng File Explorer bản Modern là một điều đáng tiếc, nhưng giờ đây bạn có thể dùng tạm ứng dụng SkyDrive để kiểm tra dung lượng lưu trữ của PC.




7. Tăng thêm các ứng dụng Modern trên Windows Store
Windows Store hiện đã có hơn 100.000 ứng dụng Modern. Tuy nhiên, trong số đó vẫn có rất nhiều ứng dụng không thực sự hữu ích mà bạn sẽ chẳng bao giờ cần tới. Song Microsoft vẫn đang cố gắng để tăng số lượng và chất lượng ứng dụng. Microsoft cũng đã công bố rằng ứng dụng Facebook và Flipboard đang trong quá trình hoàn thiện đồng thời gã khổng lồ Redmons sẽ tiếp tục bổ sung các ứng dụng phổ biến dành cho người dùng Windows.



Dù vậy, đó vẫn chỉ là lời hứa của Microsoft. Rất nhiều người dùng đang sử dụng các dịch vụ của Google và hơi thất vọng là Google không cung cấp các ứng dụng Modern cho Windows ngoại trừ ứng dụng tìm kiếm Google search.
Giao diện Modern UI của Windows 8.1 chưa thể coi là hoàn hảo. Giao diện này hiện nay vẫn chỉ cho phép bạn cài đặt các ứng dụng đã được Microsoft phê duyệt, đây vẫn là một sự gò bó nhất định cho người dùng. Bên cạnh đó, các ứng dụng Modern UI cũng chưa thực sự đa dạng và đáp ứng tốt mọi nhu cầu, Microsoft sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều để mang về các ứng dụng phổ biến hiện còn thiếu vắng. Nhưng tựu chung lại với những sự nâng cấp và bổ sung kịp thời phía trên, giao diện Modern vẫn có sức hút riêng và không hề bị đánh giá thấp trong mắt người dùng.



Loại bỏ thư mục SkyDrive trong Windows 8.1 Explorer

Như đã biết trước đó, Microsoft đã tích hợp SkyDrive rất sâu vào Windows 8.1 và mặc định xuất hiện thư mục SkyDrive trong menu thư mục của File Explorer Windows 8.1. Từ đó người dùng có thể dễ dàng đồng bộ, sao lưu dữ liệu giữa máy tính và SkyDrive.




Tuy nhiên, nếu như không sử dụng SkyDrive, bạn cũng không thể loại bỏ thư mục SkyDrive này khỏi thanh điều hướng của File Explorer mà không can thiệp vào các thiết lập của Windows Registry.
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn đọc cách loại bỏ thư mục SkyDrive trong File Explorer của Windows 8.1
Trước tiên, để thực hiện việc thay đổi các giá trị trong Windows Registry được dễ dàng trong Windows 8.1, bạn cần phải thiết lập quyền sở hữu cho khóa Registry mà mình sẽ tiến hành chỉnh sửa bằng công cụ ‘RegOwnershipEx’, tải RegOwnershipEx về tại đây
Sau khi tải về, bạn tiến hành giải nén và tìm đến phiên bản phù hợp và khởi động tập tin ‘RegOwnershipEx.exe’ để tiến hành sử dụng




Giao diện RegOwnershipEx hiện lên, bạn nhấn vào ‘Browse...’ và tìm theo đường dẫn:
HKEY_CLASSES_ROOT\CLSID\{8E74D236-7F35-4720-B138-1FED0B85EA75}\ShellFolder




Sau khi tìm đến thư mục khóa như trên, bạn nhấn nút ‘Take Ownership’ và sau đó là “Open in Registry Editor” để tiến hành mở tính năng Windows Registry Editor. Cửa sổ Windows Registry Editor xuất hiện, nó sẽ tự động tìm đến theo đường dẫn trên.



Bây giờ bạn hãy nhấn đôi chuột vào tập tin ‘Attributes’ và thay đổi giá trị của khóa từ ‘f080004d’ sang ‘0’ và lưu lại




Bây giờ bạn hãy tiến hành khởi động lại Windows và mở File Explorer lên kiểm tra



Nếu muốn khôi phục lại thiết lập ban đầu, bạn hãy thay đổi giá trị của khóa Attributes từ ‘0’ sang ‘f080004d’. Chúc bạn thành công.



Đồng bộ hình nền giữa Desktop và Startscreen trong Windows 8.1


Trong Windows 8.1, người dùng có thể dễ dàng thực hiện việc đồng bộ hình nền giữa 2 giao diện màn hình Desktop và Starscreen chỉ với vài thao tác đơn giản. Việc này giúp người dùng cảm thấy bớt nhàm chán hơn mỗi khi truy cập vào màn hình Startsreen của Windows 8.1.
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn đọc 2 cách giúp đồng bộ hình nền giữa Desktop và Startsreen trong Windows 8.1

Cách 1

Trong màn hình Desktop, bạn rê chuột vào thanh taskbar và chọn lệnh “Properties”
[

Hộp thoại “Taskbar and Navigation properties” xuất hiện, bạn hãy nhấn chọn tab “Navigation”





Tìm đến nhóm thiết lập “Start screen” và đánh dấu vào tùy chọn “Show my desktop background on Start”





Cách 2
Truy cập vào màn hình Startscreen của Windows 8.1 gọi thanh Windows Charm ra (Win + C) và chọn lệnh “Settings”

Chọn tiếp lệnh “Personalize” để gọi hộp thoại tùy chỉnh màu và hình nền của Startscreen




Hộp thoại “Personalize” xuất hiện, bạn hãy chọn hình ảnh cuối cùng ở góc phải phía dưới, đây cũng là hình nền mà bạn đang dùng ở màn hình Desktop




Như vậy là xong, nhưng lưu ý là bạn chỉ có thể thay đổi hình nền của Startscreen bằng hình ảnh giống như ở Desktop. Còn nếu muốn tự thay đổi sang hình nền theo ý mình thì bạn có thể sử dụng đến phần mềm Decor8 hoặc Start Screen Customizer.




Đặt slideshow ảnh trên màn hình khóa Windows 8.1


Ngoài các tính năng quen thuộc như khởi động vào chế độ desktop hay nút Start, Microsoft đã đưa vào bản cập nhật Windows 8.1 một số tính năng thú vị cho những người thích tranh ảnh, một trong số đó là tính năng cho phép người dùng biến màn hình khóa thành một slideshow bao gồm nhiều bức ảnh được lưu trong máy tính hoặc từ dịch vụ lưu trữ đám mây SkyDrive.

Để kích hoạt tính năng này, hãy chắc chắn là bạn đang ở chế độ Modern UI thay vì chế độ desktop. Sau đó, thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Di chuyển chuột lên góc bên phải của màn hình để kéo ra menu Charms trong Windows 8.1. Nhấn vào biểu tượng Settings ở dưới cùng menu.


Bước 2: Nhấn vào “Change PC Settings” ở dưới “Power” và “Keyboard”.


Bước 3: Nhấn vào “Lock Screen”, lựa chọn đầu tiên ở phía bên trái cột “PC & Device”.


Bước 4: Gạt thanh dưới “Play a slide show on the lock screen” từ “Off” sang “On”.

Bước 5: Nhấn vào dấu “+” bên dưới “Use Pictures From”. Thao tác này sẽ cho phép bạn thêm vào các bức ảnh từ các folder cụ thể trên máy tính.


Bước 6: Gạt thanh trượt ở dưới “Let Windows choose pictures for my slide show” nếu bạn muốn Windows tự động chọn ảnh từ máy tính để đưa vào slideshow.

Bước 7: Đặt khoảng thời gian máy không hoạt động trước khi slideshow ảnh xuất hiện. Theo mặc định, slideshow ảnh được thiết lập để xuất hiện khi thiết bị không hoạt động được 15 phút.

Bạn có thể thay đổi điều này bằng cách dùng menu sổ xuống ở dưới “Show the lock screen after my PC is inactive for” và duyệt các lựa chọn từ 1 phút (1 minute) tới 1 giờ (1 hour).




Cách truy cập Offline file SkyDrive trong Windows 8.1


Bài viết hướng dẫn cách truy cập file từ SkyDrive khi không kết nối Internet, cũng như cách kích hoạt ứng dụng SkyDrive để tải các file đã được đồng bộ về thiết bị.

Một trong những tính năng thú vị nhất của Windows 8.1 là hệ điều hành được tích hợp sâu hơn với dịch vụ lưu trữ đám mây SkyDrive. SkyDrive hiện được tích hợp vào Explorer trên desktop, bạn cũng có thể thiết lập để SkyDrive là vị trí mặc định để lưu trữ tài liệu.

Ngoài ra, Microsoft đã cập nhật SkyDrive để cho phép người dùng truy cập dịch vụ lưu trữ đám mây này khi không kết nối Internet.



Bước 1: Nhấn vào tile (ô) SkyDrive trên màn hình Start để mở ứng dụng.


Bước 2: Khi đang ở trong ứng dụng SkyDrive, vuốt từ cạnh phải màn hình vào trong để làm xuất hiện một thanh với nhiều lựa chọn hơn.

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng bánh răng để làm xuất hiện menu (trình đơn) Settings.

Bước 4: Nhấn “Options” từ menu Settings.


Bước 5: Nhấn thanh trượt ngang sang “On” để bật “Access all files offline”.


Lưu ý: Bạn cần chờ một lúc để ứng dụng đồng bộ và tải về tài liệu. Sau khi trạng thái bên dưới tên file ghi là Available Offline, bạn có thể truy cập file đó ngay cả khi thiết bị không kết nối Internet.





Hướng dẫn boot thẳng vào desktop trên Windows 8.1

Đối với hầu hết người dùng, Windows 8 được chứng minh là gây ra khá nhiều thất vọng vì lý do này hay lý do khác. Windows 8.1 ( còn gọi là Windows Blue ) vừa ra mắt giải quyết khá nhiều vấn đề mà người dùng phàn nàn, bao gồm cả việc khởi động thẳng vào desktop khi đăng nhập.




Việc yêu cầu tính năng boot thẳng vào desktop đã xuất hiện từ thời Windows 8 ra mắt bản Preview, đến khi Windows 8 ra mắt chính thức cũng có nhiều công cụ của bên thứ ba giải quyết được vấn đề này, tuy nhiên trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thực hiện bằng công cụ trực tiếp của Windows.


Nếu bạn đang sử dụng Windows 8 thì bạn phải nâng cấp lên Windows 8.1 . Sau đó bạn click chuột phải vào một phần trống của thanh taskbar, chọn Properties và cửa sổ “Taskbar and Navigation properties” xuất hiện. Di chuyển sang Navigation tab và nhìn vào phần Start Screen ở nửa dưới hộp thoại. Bạn đánh dấu vào ô Go to the desktop instead of Start when I sign in” và chọn OK.


Đây là một vấn đề rất đơn giản, nhưng cũng gây không ít phiền toái cho người dùng.

Chúc bạn thành công!


Cách dùng nút Start trong Windows 8.1


Kể từ khi Windows 8 ra mắt, người dùng ở khắp nơi đều than phiền về việc nút Start biến mất. Đây là vấn đề lớn tới nỗi có khoảng 15 công ty phần mềm đã phát triển ứng dụng giúp người dùng lấy lại nút Start trong Windows 8.

Với bản cập nhật Windows 8.1, Microsoft đã bổ sung nút Start. Tuy nhiên, nút Start trong Windows 8.1 hoạt động khác với nút Start trong Windows 7.

Nếu người dùng chỉ đơn giản nhấp chuột vào nút Start trong Windows 8.1, sẽ không xuất hiện menu (trình đơn) dạng pop-up. Thay vào đó, người dùng sẽ được chuyển trực tiếp tới giao diện Live Tile.

Hãy thực hiện các bước dưới đây để dùng nút Start trong Windows 8.1:

1. Di chuyển chuột lên trên nút Start.


2. Nhấn chuột phải hoặc nhấn giữ màn hình cảm ứng, sẽ xuất hiện một menu.


3. Di chuyển chuột lên trên “Shut down”, sẽ xuất hiện một menu quen thuộc cho phép bạn chuyển máy tính sang chế độ ngủ (Sleep), tắt máy tính (Shut down) hoặc khởi động lại máy (Restart).


4. Thao tác nhấn chuột để mở các mục , Device Manager, Network Connections, Task Manger, Control Panel, File Explorer và các lựa chọn khác sẽ làm xuất hiện những menu quen thuộc, tại đây bạn có thể tinh chỉnh thêm trải nghiệm Windows 8.1 của mình. Windows PowerShell mở ra một lựa chọn dòng lệnh.


5. Việc nhấn vào Computer Management sẽ làm xuất hiện một menu cho phép truy cập các chi tiết về thiết lập máy tính. Từ đây, bạn có thể thấy trình kiểm tra hiệu suất hiển thị theo thời gian thực tốc độ xử lý, dung lượng ổ đĩa, RAM…


6. Việc mở Event Viewer sẽ cho bạn thấy các sự kiện quản trị đã diễn ra trên máy tính của bạn, ví dụ như các hoạt động cài đặt phần mềm.




Vô hiệu hóa kết quả tìm kiếm của Bing trong công cụ tìm kiếm của Windows 8.1

Windows 8.1 đã tích hợp công cụ tìm kiếm trực tuyến Bing vào công cụ tìm kiếm mặc định của Windows. Theo đó, bất kể bạn thực hiện tác vụ tìm kiếm ở bất cứ nơi nào trên Windows thì trong kết quả tìm kiếm sẽ kèm theo kết quả tìm kiếm trên Bing với từ khóa tương tự.

Tính năng này đôi khi hữu ích đôi khi lại khá phiền khi nó làm chậm thời gian hiển thị kết quả tìm kiếm trong khi người dùng không muốn kêt quả tìm kiếm trên Internet. Nếu bạn đang khó chịu về tính năng này thì có thể áp dụng cách sau để vô hiệu hóa nó.


Đầu tiên, nhấn tổ hợp phím Win+C để gọi thanh Charm, sau đó nhấn chuột vào chọn Settings.


Tiếp tục chọn Change PC Settings ở góc phải bên dưới của màn hình tiếp theo.


Trong danh sách các tùy chọn của PC Settings, bấm chọn Search & apps.


Sau khi chọn Search & apps, nhìn sang bên phải bạn sẽ thấy trường thiết lập Get search suggestions and web results from Bing, chuyển thanh trạng thái bên dưới sang Off.


Đây là thủ thuật đơn giản nhưng thông qua bài viết này hi vọng bạn đọc sẽ có thêm kinh nghiệm chinh phục Windows 8.1 thay vì tốn thời gian tìm hiểu. Chúc bạn thành công



Xóa lệnh SkyDrive Pro trong menu chuột phải trên Windows 8.1


Khi bạn cài đặt và sử dụng bộ Microsoft Office 2013, menu chuột phải của bạn sẽ xuất hiện thêm lệnh ‘SkyDrive Pro’. Tùy chọn này luôn xuất hiện trong menu chuột phải mỗi khi bạn nhấp chọn thao tác trên bất kỳ tập tin và thư mục, nhưng nó sẽ rất vô dụng nếu như bạn không sử dụng ứng dụng SharePoint của Office.





Vậy làm thế nào để loại bỏ tùy chọn này ? Mời bạn tham khảo hướng dẫn sau.

Gọi hộp thoại ‘Run’ của Windows bằng tổ hợp phím tắt Win + R và điền vào lệnh ‘regedit’ để gọi hộp thoại ‘Registry editor’






Hộp thoại Registry editor xuất hiện, bạn tìm đến đường dẫn “HKEY_CLASSES_ROOT\AllFilesystemObjects\shell”





Mở rộng thêm thư mục shell, ta sẽ thấy lệnh ‘SPFS.ContextMenu’, bạn hãy nhấn phải chuột vào thư mục lệnh này và chọn ‘Delete’





Như vậy là bạn đã loại bỏ hoàn toàn được tùy chọn ‘SkyDrive Pro’ ở menu chuột phải.

Sử dụng ‘CCleaner’ để loại bỏ 1 số tùy chọn không mong muốn ở menu chuột phải

Tương tự, bạn có thể sử dụng tính năng ‘Context menu’ trong nhóm công cụ ‘Tools’ của CCleaner để xóa bỏ tùy chọn SkyDrive Pro hoặc các tùy chọn khác không mong muốn ở menu chuột phải.





Cách này sẽ đơn giản hơn rất nhiều cho bạn đọc. Chúc bạn thành công.



Xóa danh sách các Folder xuất hiện trong My Computer


So với các thế hệ Windows trước, bản 8.1 mới có thêm các thư mục như Music, Pictures, Videos, Downloads.... xuất hiện phía trên các ổ cứng. Tính năng này có thể có lợi nhưng lại có thể gây phiền và không cần thiết với một số người dùng.


Có thể xóa bằng cách ấn tổ hợp phím Windows + R và gõ lệnh Regedit. Sau đó tìm theo đường dẫn HKEY_LOCAL_MACHINE \ SOFTWARE \ Microsoft \ Windows \ CurrentVersion \ Explorer \ MyComputer \ NameSpace và xóa bỏ các tập tin như trong hình.



Xóa các thư mục trong ô khoanh màu đỏ.

Để xóa được các giá trị này, tài khoản đăng nhập phải có đầy đủ quyền Admin.



Windows 8.1: Pin Email Hộp thư đến Start Screen



Các ứng dụng Mail trong Windows 8.1 là vị trí trung tâm để truy cập vào tất cả các hộp thư email của bạn. Trong khi điều này có thể giúp bạn giữ tất cả các thư điện tử ở một nơi, truy cập vào hộp thư trực tiếp có thể không được tốt. May mắn thay, bạn có thể đính một phím tắt để hộp thư đến màn hình Start.




Tôi thường pin một số hộp thư quan trọng nhất của tôi vào màn hình Start để tôi có thể truy cập chúng một cách nhanh chóng chỉ với một cú nhấp chuột và không cho người khác trong ứng dụng Mail. Các bước dưới đây giúp tôi làm như vậy.

1. Chuyển đến màn hình Start và khởi động các Thư ứng dụng. Nếu ứng dụng không được gắn vào màn hình Start, đánh Thư trong khi ở màn hình Start để tìm kiếm nó.

windows 8.1 bắt đầu màn hình email gạch



2. Lúc khởi động, nếu các ứng dụng Mail được hiển thị tin nhắn từ một trong hộp thư của bạn, bạn sẽ phải nhấp vào nút quay lại phía trên bên trái của ứng dụng để quay trở lại trước khi bạn có thể tiến hành thêm.

chuyển đổi giữa các hộp thư trong Windows 8.1



3. Tìm hộp thư mà bạn muốn để pin để màn hình Start ở phía dưới bên trái của màn hình. Nhấp chuột vào một trong những bạn muốn truy cập.



4. Một khi hộp thư được nạp, nhấn chuột vào phía dưới để mở menu, chọn Pin to Start , cung cấp cho hộp thư đến một tên thích hợp, và nhấn Pin to Start .

để bắt đầu



5. Một khi bạn đã nhấp vào Pin to Start nút, bạn sẽ được đưa đến màn hình Start . biểu tượng gạch mới được gắn sẽ có cùng một biểu tượng và màu sắc như các ứng dụng ban đầu Mail. Cách duy nhất để phân biệt chính là bởi tên. Hãy chắc chắn để đặt tên cho mỗi gạch hộp thư đến một cách thích hợp, hoặc bạn sẽ tìm thấy nó khó để nhận ra được đó.



6. biểu tượng gạch hộp thư Pinned có thể được unpinned như bất kỳ biểu tượng gạch khác. Tất cả bạn phải làm là nhấn chuột phải trên gạch, và lựa chọn loại bỏ .




Đưa thùng rác xuống Thanh Taskbar trên Windows 8.1


Cách thứ nhất là đưa vào thanh Quick Launch:

1. Đầu tiên chuột phải ở taskbar và chọn Toolbars > New toolbar


2. Nó sẽ hỏi chọn folder, nhập vào đường dẫn như sau:

%appdata%\Microsoft\Internet Explorer\Quick Launch 

Sau khi nhập vào xong nhấn Select Folder.


3.Sau đó chuột phải vào vùng trống của Quick Launch bỏ chọn hai phần Show Text và Show Title


4.Nếu muốn icon hiển thị to lên thì làm tương tự ở bước 3 chọn View > Large Icons.


5.Bây giờ muốn thêm Recycle Bin bạn chỉ cần kéo Icon từ desktop và thả vào Quick Launch thôi.



6.Nếu muốn tùy biến thêm cho đẹp thanh taskbar bạn chuột phải vào vùng trống của taskbar, bỏ chọn Lock the taskbar. Rồi kéo giảm độ rộng của Quick Launch đến mức nhỏ nhất, sau đó xóa bớt các Icon khác trong Quick Launch chỉ còn chừa lại Icon Recycle Bin thôi.


Làm xong thì nhớ chọn lại Lock the taskbar
Nếu làm đúng bạn sẽ được như hình sau




Hướng dẫn nâng cấp từ Windows 8.1 Preview lên RTM


Windows 8.1 Preview được phát hành trước cho người dùng làm quen với các thay đổi khi nâng cấp từ Windows 8 lên​ Windows 8.1.
Và theo tin mới nhận được thì Microsoft đã chính thức cung cấp Windows 8.1 phiên bản RTM trên 2 kênh dành cho nhà phát triển là MSDN và TechNet. Nếu bạn đang nắm trong tay phiên bản này và đang sử dụng bản Preview thì tôi sẽ hướng dẫn bạn tiến hành nâng cấp lên RTM mà không cần phải ghi bản RTM này ra DVD và khởi động lại máy tính.


Trước hết, bạn phải đảm bảo không gian trong ổ đĩa hệ thống phải có không gian trống trên 10GB và nhớ sao lưu các dữ liệu quan trọng trước để tránh trường hợp xấu.


Tìm đến tập tin ISO của Windows 8.1 RTM trên máy tính, nhấn phải chuột vào nó và chọn Mount.


Lưu ý rằng bạn hãy lựa chọn phiên bản phù hợp với bản Windows 8.1 Preview mà mình đang sử dụng nhé. (32bit và 64bit)
Tìm đến ổ đĩa Mount của Windows 8.1 RTM và nhấn chọn ‘Setup.exe’


Cửa sổ cài đặt sẽ xuất hiện, bạn hãy nhấn chọn ‘Download and install updates (recommended)’ để kiểm tra các bản cập nhật nếu có (nếu đang có kết nối mạng) hoặc nhấn chọn ‘No, thanks’ cũng được. Sau đó nhấn Next để sang bước kế tiếp


Cửa số kế đến là bước nhập khóa bản quyền của sản phẩm. Sau khi nhập xong, bạn nhấn Next


Kế đến Windows sẽ nêu lên một số quy định dành cho người sử dụng, bạn hãy nhấn ‘I accept the license terms’ và sau đó là Accept để lướt qua bước này. Tiếp theo Windows sẽ cung cấp cho bạn 2 lựa chọn, bạn hãy chọn ‘Keep personal files only’ để lưu lại các dữ liệu cá nhân khi tiến hành nâng cấp hoặc chọn ‘Nothing’ để xóa hết và cài mới


Tiếp theo Windows sẽ tiến hành quét và thiết lập tùy chọn của bạn vào quá trình cài đặt.


Cuối cùng, sau khi đã sẳn sàng, bạn nhấn Install để tiến hành quá trình nâng cấp


Ok, bây giờ là thời gian chờ đợi.
Sau khi quá trình nâng cấp kết thúc, một số các cửa sổ thiết lập sẽ xuất hiện, bạn hãy lựa chọn theo cá nhân


Sau khi hoàn thành, bạn sẽ được đưa trở lại màn hình Startscreen. Thế là xong, bây giờ hãy tiến hành khám phá nhé.



Khắc phục những điểm yếu "chết người" trên Windows 8.1

Sau khi nhận được quá nhiều lời phàn nàn về tính thân thiện với người dùng quá mức đến nỗi… giảm hiệu quả làm việc trên Windows 8, Microsoft đã mang tới Windows 8.1 nhiều cải tiến đáng giá. Tuy vậy, Microsoft đã hứa hẹn quá nhiều, và ngay cả những cải tiến mới trên 8.1 cũng không thực sự giải quyết vấn đề của người dùng. Thật may mắn, bạn có nhiều cách để giải quyết vấn đề này.

Tệ hơn nữa, Microsoft cũng đã mang tới một số "cải lùi" khiến Windows 8.1 thậm chí còn thua kém Windows 8 về một số mặt. Laptopmag đã lựa chọn "8,1" tính năng khó chịu nhất trên Windows 8.1 và cách khắc phục chúng.

1. Nút Start



Trên Windows 8.1, Microsoft đã mang nút Start trở lại thanh taskbar, xong nút Start này vẫn không đưa bạn tới menu Start quen thuộc mà đưa bạn đến với màn hình Start, vốn bị nhiều người ghét bỏ. Start Menu có vẻ đã hoàn toàn ra đi, và Microsoft hoàn toàn không có vẻ gì là muốn hồi sinh cho menu này cả. Do bạn đã có rất nhiều cách để truy cập vào màn hình Start Screen (nhấn nút Windows, rê chuột sang bên trái màn hình…), sự xuất hiện của nút Start mới trên Windows 8.1 trở nên thừa thãi.

Cách giải quyết:

Có rất nhiều ứng dụng của bên thứ 3 có thể mang tới cho bạn Start Menu. Nếu chỉ thích các sản phẩm miễn phí, bạn có thể tải và cài đặt Classic Shell. Nếu bạn sẵn sàng bỏ ra 5 USD, Star8 của StarDock là lựa chọn dành cho bạn: ứng dụng này đã nhận được phản hồi rất tốt từ các trang tin công nghệ. StarDock cũng là một tên tuổi nổi tiếng trong làng ứng dụng tùy biến Windows, hứa hẹn Star8 sẽ tiếp tục được cải tiến trong tương lai.

2. Số lượng cửa sổ Modern UI hạn chế



Windows 8 chỉ cho phép bạn hiển thị 2 ứng dụng dạng Modern (ví dụ: News, Store, Wikipedia, Skype tích hợp…) trên cửa sổ cùng lúc, trong khi các ứng dụng Modern khác sẽ bị "ẩn" vào một thanh chọn ở phía bên trái màn hình. Trên Windows 8.1, bạn có thể có tới 4 cửa sổ ứng dụng Modern UI trên màn hình, tùy thuộc vào độ phân giải màn hình của bạn.

Không may là trong khi các ứng dụng desktop truyền thống trên các đời Windows trước cho phép bạn mở bao nhiêu cửa sổ tùy ý, thì Windows 8.1 giới hạn bạn chỉ được mở 1 cửa sổ cho mỗi 590 pixel trên màn hình. Điều này có nghĩa là những người dùng có màn hình độ phân giải thấp hơn 1080p sẽ chỉ được sử dụng tối đa 2 cửa sổ Modern UI. Ngay cả khi bạn có màn hình 1920 x 1080 pixel trở lên, Windows 8.1 vẫn có thể chỉ cho bạn sử dụng 2 hoặc 3 cửa sổ Modern UI cùng lúc.

Cách khắc phục

Nhằm thu được diện tích màn hình tối đa, hãy gõ "Display" sau khi vào Start Screen. Start Screen sẽ hiển thị mục Display Settings. Chọn biểu tượng này, trong mục More Options / Change the size... chọn "smaller". Lưu ý rằng các màn hình có độ phân giải quá thấp sẽ không thể tùy biến cài đặt này.

3. Tính năng tìm kiếm không hiển thị tất cả các file



Một trong những tính năng được quảng bá nhiều nhất của Windows 8.1 là bộ máy tìm kiếm cực kỳ thông minh, không chỉ tìm kiếm được các file trên hệ thống của bạn mà còn có thể đưa ra cả danh sách ứng dụng cài đặt trên máy, các kết quả từ Web và cả các trang chủ đề về các ngôi sao, địa điểm nổi tiếng. Tuy vậy, theo mặc định, Windows chỉ tìm kiếm các file có sẵn trong thư mục C:\Users\[Tên người dùng], tức là chỉ tìm kiếm Desktop, Documents, Music, Pictures... của bạn. Trong trường hợp bạn lưu nhạc vào D:\Music hoặc lưu văn bản vào E:\Work, các file này sẽ không hiện lên trong mục Search trên Start Screen.

Các khắc phục:

Nhằm hiển thị các thư mục thích hợp trong mục Search trên Start Screen, hãy chọn mục Indexing Options trong Control Panel, chọn nút Modify và thêm/bớt các thư mục theo ý bạn.

Lưu ý rằng lựa chọn thêm các thư mục vào Index tìm kiếm tuy có thể tăng hiệu quả làm việc của bạn song cũng có thể làm chậm tốc độ hoạt động của máy trong trường hợp bạn thường xuyên sửa một lượng dữ liệu lớn (vài GB hoặc hàng chục nghìn file). Lý do là khi được đưa vào Index, mỗi file/thư mục sẽ được Windows đánh mục lục. Mỗi khi file được sửa, mục lục này cũng sẽ bị sửa, dẫn tới chậm máy trong những trường hợp sử dụng như sửa kích cỡ của hàng loạt bức ảnh/video cùng lúc.

Ngoài ra, Index cũng sẽ chiếm dung lượng trên máy, dù dung lượng này là không đáng kể. Do đó, bạn không nên thêm toàn bộ các ổ cứng vào Index mà chỉ nên thêm các thư mục bạn cần truy cập thường xuyên như Documents hoặc Pictures.

4. Không copy được file trong Modern UI



Giao diện Modern UI được thiết kế để hỗ trợ tối đa các cử chỉ cảm ứng. Tuy vậy, khi cần copy các file trên hệ thống, bạn vẫn sẽ cần tới giao diện Explorer truyền thống, vốn rất bất tiện trên tablet.

Cách giải quyết:

Thay vì phải sử dụng Explorer và các biểu tượng có kích cỡ quá nhỏ đối với ngón tay của bạn, hãy sử dụng các chương trình quản lý file có giao diện Modern UI do các bên thứ 3 sản xuất như My Explorer hoặc Metro Commander.

5. Các thông báo biến mất quá nhanh chóng



Trên các hệ điều hành di động, các thông báo sẽ được lưu lại tại màn hình Notification Center (iOS) hoặc trên các biểu tượng ở góc màn hình (Android). Điều đó có nghĩa rằng ngay cả khi bạn để điện thoại trong túi cả ngày, các thông báo này cũng sẽ không biến mất và bạn có thể dễ dàng theo dõi email mới cũng như các cuộc gọi nhỡ.

Tuy vậy, trên Windows 8.1, các thông báo chỉ hiện lên trong các cửa sổ nhỏ và biến mất khỏi màn hình trong vòng không đầy 5 giây. Chắc hẳn không phải lúc nào bạn cũng "dán" mắt vào góc phía trên bên phải màn hình máy vi tính, do đó bạn có thể dễ dàng bỏ lỡ các thông báo của Windows.

Cách khắc phục:

Nhấn phím Windows + R để mở ra cửa sổ run. Gõ "regedit" và nhấn Enter để mở ra chương trình Registry Editor. Sau đó, tìm tới mục HKEY_CURRENT_USER/Control Panel/Accessibility, click đúp vào mục MessageDuration ở bên phải và nhập vào giá trị tối đa 4294967295. Bằng cách này notification sẽ được giữ lại trên màn hình cho tới khi bạn tắt chúng đi.

6. SkyDrive không lưu toàn bộ file trên máy



Microsoft đã tích hợp khá sâu tính năng lưu trữ đám mây SkyDrive lên Windows 8.1. Ứng dụng này giờ có cả 2 phiên bản Modern UI và ứng dụng truyền thống. Tuy vậy, Microsoft cũng đã đưa ra một cài đặt mặc định khá bất tiện cho SkyDrive: biến các file được đồng bộ SkyDrive của bạn trở thành "smart file". Khi được chuyển thành "smart file", các file của bạn chỉ được lưu trên dịch vụ của Microsoft và sẽ chỉ được về máy vi tính khi bạn truy cập.

Điều này cũng có nghĩa rằng nếu bất chợt mất kết nối Internet, bạn không thể truy cập vào các file của mình. Tệ hơn nữa, cách hiển thị của Windows 8.1 khiến người dùng dễ dàng nhầm tưởng rằng họ đang lưu trữ file trên máy vi tính của mình.

Cách khắc phục:



Để đảm bảo rằng tất cả các file trong tài khoản SkyDrive của bạn được lưu trên ổ cứng, hãy click chuột phải vào biểu tượng SkyDrive trong Explorer rồi chọn "Make available offline". Trạng thái của file cũng được hiển thị trong mục "Availability" trên Explorer. Nếu file của bạn có trạng thái "Available Offline", bạn không phải lo lắng nữa.

7. SmartScreen không cho phép cài ứng dụng



Cũng giống như Windows 8, Windows 8.1 có bộ lọc SmartScreen Filter. Bộ lọc rất khó chịu này sẽ đưa ra cảnh báo mỗi lần bạn cố gắng cài đặt các ứng dụng lạ, không có trong danh sách an toàn của Windows. Với các lập trình viên thường xuyên phải chạy các chương trình tự viết hoặc những người dùng tại các quốc gia không nói tiếng Anh sử dụng ứng dụng bản địa, điều này là hết sức khó chịu.

Cách khắc phục:

Mở Control Panel và truy cập vào Action Center. Sau đó, chọn Change Windows SmartScreen Filter ở phần cửa sổ phía bên trái và chọn "Don't do anything (turn off Windows SmartScreen Filter)" trên menu mới hiện ra.

8. Shut down mất quá nhiều thời gian



Do Windows 8 và cả Windows 8.1 đều được thiết kế cho các mẫu tablet và ultrabook thường xuyên ở trong trạng thái chờ hơn là tắt hoàn toàn, bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian để shut down theo cách truyền thống. Nếu sử dụng Windows 8 từ khi hệ điều hành này mới ra mắt, chắc hẳn bạn đã quen với việc tắt máy bằng cách mở menu Charms (rê chuột về góc dưới bên phải màn hình), chọn Settings, chọn Power và chọn Shutdown. Thao tác này quá rườm rà và mất thời gian.

Cách khắc phục:

Cách shutdown nhanh nhất là tạo một đường dẫn tắt (shortcut) trên desktop. Click chuột phải lên màn hình desktop, chọn New và chọn Shortcut. Sau đó nhập vào "shutdown /s /t 0" và nhấn Next. Khi tắt máy, bạn chỉ cần click lên đường dẫn vừa tạo này.

Hoặc, bạn cũng có thể click chuột phải lên nút Start, chọn Shut down or sign out và chọn các tùy chọn mong muốn (Shutdown, Restart hoặc Hibernate).

8+1. Màn hình khóa vô dụng, gây tốn thời gian



Trên tablet hoặc smartphone, màn hình khóa là cần thiết để tránh nhận nhầm các tác vụ không mong muốn khi bạn vô tình kích hoạt máy khi đang để trong túi. Trên laptop, bạn đã có một lớp mật mã bảo vệ, và việc thực hiện các tác vụ nhầm cũng không phải là dễ dàng. Màn hình khóa trên Windows 8.1 là một tính năng khá thừa thãi và làm bạn tốn thời gian mỗi khi bật máy vi tính.

Cách khắc phục:

Hãy nhấn Windows + R, nhập "gpedit.msc" và nhấn OK để mở Local Group Policy Editor.

Sau đó, tìm tới mục Computer Configuration / Administrative Templates / Control Panel / Personalization. Click đúp lên "Do not display the lock screen", chọn Enabled và bấm OK.



Chúc bạn thành công.


còn tiếp......
nguồn INTERNET

0 nhận xét:

 
fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs);